Tin tức

NỘI THẤT VÀ KIẾN TRÚC LÀ 2 PHẦN KHÔNG THỂ TÁCH RỜI CỦA MỘT CÔNG TRÌNH

Nếu công trình được ví như một thực thể sống thì kiến trúc là ‘phần xác” và nội thất chính là “phần hồn “ – Qua đó ta thấy được sự liên quan mật thiết và không thể tách rời của 2 bộ môn này để tạo nên một công trình hoàn chỉnh.

Xem thêm -->

BÀI VIẾT CHO MỘT SẢN PHẨM – CÁC BẠN ĐOÁN XEM ĐÓ LÀ SẢN PHẨM NÀO

Có vài con người, những nghệ nhân chân chính, cần mẫn đã tạo ra “NÓ” từ một cây gỗ hiếm của khu rừng già tận xứ Nam Phi . Mất ba tháng để thớ gỗ Gõ “se lại” (dân gian gọi là “nhót” ). Hai nhà thiết kế đã tô vẽ những bản phác thảo đầu tiên tạo ra “NÓ”, chỉnh sao để ra được một “tỷ lệ vàng” và cho “NÓ” một câu chuyện, một lí do để ra đời.

Xem thêm -->

NHÀ THIẾT KẾ CÓ NÊN ÁP ĐẶP TƯ DUY CÁ NHÂN LÊN KHÁCH HÀNG HAY KHÔNG

Chúng ta cần phân định hai quan điểm trong phạm trù sáng tạo đó là “nghệ thuật vị nghệ thuật” hay “Nghệ thuật vị nhân sinh” Oscar Wilde từng nói “Một tác phẩm nghệ thuật là kết quả duy nhất của một khí chất duy nhất”. Vẻ đẹp của nó xuất phát từ một thực tế rằng tác giả của nó chính là anh ta. Nó không liên quan gì tới việc người khác mong muốn cái họ muốn. Đó là quan điểm và ý chí của một nhà thiết kế theo đuổi “nghệ thuật vị nghệ thuật”. Tuy nhiên, chúng tôi chọn “nghệ thuật vị nhân sinh” bởi vì chúng tôi hiểu rõ rằng người xứng đáng được thể hiện cái “tôi” của mình ở đây nhất, chính là các bạn, người đang mong muốn có được ngôi nhà mơ ước của mình. Bởi suy cho cùng, các bạn mới là người sử dụng nó, tận hưởng nó và gắn bó với nó trong phần lớn thời gian trong đời của mình.

Xem thêm -->

NHÀ THIẾT KẾ NỘI THẤT LÀ GÌ?

1. Một nhà tâm lí học – một nguòi bạn của khách hàng Lắng nghe khách hàng, thấu hiểu tâm lý và hành vi, gom nhặt những mong muốn, ước muốn của họ về một ngôi nhà – một công trình mà họ ấp ủ. Bằng khả năng chuyên môn, kinh nghiệm, trải nghiệm, bạn sắp đặt ước mơ của họ và giúp biến nó thành hiện thực. Không cố gắng: “bẻ cong” mong muốn của khách hàng, nhà thiết kế phải giúp họ tưởng tượng, cho họ niềm tin và sự chuyên nghiệp để họ hiểu rằng họ có thể “trông đợi vào bạn”.

Xem thêm -->