NỘI THẤT VÀ KIẾN TRÚC LÀ 2 PHẦN KHÔNG THỂ TÁCH RỜI CỦA MỘT CÔNG TRÌNH

NỘI THẤT VÀ KIẾN TRÚC LÀ 2 PHẦN KHÔNG THỂ TÁCH RỜI CỦA MỘT CÔNG TRÌNH

    Nếu công trình được ví như một thực thể sống thì kiến trúc là ‘phần xác” và nội thất chính là “phần hồn” – Qua đó ta thấy được sự liên quan mật thiết và không thể tách rời của 2 bộ môn này để tạo nên một công trình hoàn chỉnh.

    Giữa thế giới phẳng với muôn ngàn thông tin và “thấu thị” xung quanh, khách hàng dễ dàng tìm ra cho mình một hoặc vài thứ mình thích hoặc mình mong muốn về một ngôi nhà hoặc công trình của mình, trở thành! Nhưng làm sao để hệ thống nó (công trình đó) cho phù hợp với logic trong sự mộng mơ, phóng khoáng hoặc ý chí của cá nhân. Làm thế nào để biến những mong ước mơ hồ đó thành một sản phẩm cụ thể, đó là lúc khách hàng phải cần đến các chuyên gia – các Kiến trúc sư, các nhà thiết kế sẽ “Biến giấc mơ của bạn thành hiện thực”

    Và chúng tôi thấu hiểu bạn lúng túng như thế nào khi tìm kiếm một đơn vị thiết kế đích thực. Vì cá nhân một Kiến Trúc sư, một nhà thiết kế giỏi sẽ ghi lại dấu ấn cá nhân rực rỡ cho một công trình, nhưng một đơn vị thiết kế giỏi, có kiến thức đồng đều ở tất cả các bộ môn là một sự tổng hòa để làm nên một công trình đẹp, có giá trị, có tính thực tiễn cao. Vậy cho nên, một đội nhóm thiết kế là “một bản nhạc hoàn chỉnh”, mỗi một cá nhân chúng tôi là một nốt nhạc – có thể hổ trợ nhau đồng đều. Đó là con đường mà chúng tôi đã chọn để xây dựng một “ Elisa”…..duy trì vững tinh thần làm việc “ đồng đội ” dưới một “ELISA” và phấn đấu trở thành thương hiệu quốc gia xuất sắc.

    Chúng tôi có các kiến trúc sư ,các nhà thiết kế chịu trách nhiệm tham vấn cho bạn về kỹ thuật, tổ chức không gian, vật liệu và màu sắc… Có các nhà kinh doanh bậc thầy, có các vị nội trợ xuất sắc, chịu trách nhiệm tham vấn công năng, có thêm những vị Khách hàng rất thông minh, giúp bạn tối ưu hoá căn nhà của mình bằng sự am hiểu về khoa học hành vi .Có thêm các nhà thiết kế sản phẩm ( product designer) sành điệu dẫn lối bạn hòa nhập xu hướng của thế giới, đặc biệt là đem vào mỗi một thiết kế tính xu hướng, bắt nhịp cùng với cuộc sống thời thượng đa sắc, đa màu giúp bạn thể hiện được chính mình trong mỗi một công trình. Chúng tôi quan niệm rằng: công trình đó là của bạn, bạn tận hưởng nó, bạn thể hiện bản ngã của mình – chúng tôi chỉ là những “con én của một mùa xuân rực rỡ” tạo nên 1 thứ nghệ thuật “ vị nhân sinh” mà thôi. Chính vì những suy nghĩ xuyên suốt và nhất quán đó về nhiệm vụ của một đơn vị thiết kế – chúng tôi hành động trong cảm hứng vô tận và đang thành công cho đến ngày hôm nay. Với slogan “ biến giấc mơ của bạn thành hiện thực “ chúng tôi đang rất trung thành với kim chỉ nam của mình để tương tác với khách hàng.

    Chúng tôi luôn tự tin vào khả năng của mình (team), nhưng cũng hiểu rằng mình chưa bao giờ đủ giỏi, vì khách hàng họ rất thông tuệ, chỉ là nhiều lúc họ chưa đủ khả năng cũng như thời gian để sắp xếp các ý nghĩ của họ theo logich của một kiến trúc sư , một nhà thiết kế. Nhiệm vụ chính của chúng tôi là “hệ thống suy nghĩ” của họ, giúp họ thể hiện và sống thoải mái trong không gian mà họ mơ ước đó chính là slogan của chúng tôi “ BIẾN GIẤC MƠ CỦA BẠN THÀNH HIỆN THỰC ”

    Có 1 câu hỏi mà chủ đầu tư, và là một vị tỷ phú hay hỏi các kiến trúc sư, các nhà thiết kế: “Các bạn đã sống ở trong một cái biệt thự ( thật sự ) chưa mà đăng kí thiết kế biệt thự ??? ” xin hãy “lượng thứ “ cho ông ấy – ông ấy không cố tình làm cho chúng ta tổn thương, mà ý của ông ấy là mong rằng chúng ta thấu hiểu khách hàng, hiểu rõ về hành vi – và mức độ cảm nhận của họ , nó rất cần thiết trong quá trình sử dụng sản phẩm mà chúng ta tạo nên. Trải nghiệm sống của chúng ta sẽ giúp cho khách hàng “ cá nhân hóa” không gian sử dụng, đó là phần quan trọng nhất trong khâu phân bổ công năng. Ông ấy cũng đang đúng , nhưng phần còn lại chúng ta sẽ phản biện rằng :

    Có câu nói của JIM RONH mà chúng tôi thấm nhuần “ Giáo dục trong nhà trường sẽ giúp bạn kiếm sống qua ngày, còn việc tự học sẽ mang đến cho bạn cả một gia tài’ . Nếu chúng ta không có điều kiện trải nghiệm, chúng ta sẽ học! ELISA TEAM hiểu sâu sắc câu nói này – chúng tôi chấp nhận sự ”ám ảnh”của nghề vào trong ý thức suy nghĩ và cuộc sống , không ngừng học hỏi, cập nhật để có thể mang đến khách hàng những công trình ý nghĩa có giá trị và bền vững nhất.

    *** JIM RONH ( doanh nhân – diễn giả, người truyền cảm hứng xuất sắc,người Mỹ)

    Bài viết khác