Tin tức
NHÀ THIẾT KẾ NỘI THẤT LÀ GÌ?
1. Một nhà tâm lí học – một nguòi bạn của khách hàng
Lắng nghe khách hàng, thấu hiểu tâm lý và hành vi, gom nhặt những mong muốn, ước muốn của họ về một ngôi nhà – một công trình mà họ ấp ủ. Mệnh kim hợp màu gì để thiết kế nội thất? Bằng khả năng chuyên môn, kinh nghiệm, trải nghiệm, bạn sắp đặt ước mơ của họ và giúp biến nó thành hiện thực. Không cố gắng: “bẻ cong” mong muốn của khách hàng, nhà thiết kế phải giúp họ tưởng tượng, cho họ niềm tin và sự chuyên nghiệp để họ hiểu rằng họ có thể “trông đợi vào bạn”.
2. Một tâm hồn nghệ thuật
NHÀ THIẾT KẾ là người thấu hiểu lịch sử, nghệ thuật có trí tưởng tượng phong phú bay bổng nhưng cũng đầy tính kĩ thuật. Hiểu rõ các nguyên tắc về phối hợp màu sắc, vật liệu… trong không gian nhằm mang lại cảm xúc cao nhất cho người sử dụng, phù hợp về phong thuỷ, công năng, vận hành…cho người sử dụng. Và khi giúp khách hàng bày trí, chọn màu sắc vật dụng, thậm chí đó chỉ là các vật dụng trang trí bình thường hoặc đơn giản chỉ là cách cắm 1 cành hoa vào không gian. Nhìn cách bày trí, người ta có thể hiểu thấu tư duy – cách sống của gia chủ. Nhà thiết kế là một người “nghệ sĩ” khiêm tốn, luôn ẩn mình sâu thẳm, khiêm nhường nhất để lắng nghe và đồng điệu cùng tâm hồn của mỗi một khách hàng, giúp công trình của họ là duy nhất và hoàn hảo với chính họ.
3. Một tay chơi rất thời thượng
“ Gió tầng nào mây tầng đó!” bạn không thể thiết kế ra một chiếc xe Mercedes mà bạn đang đi một chiếc Toyota Vios. Bạn không thể hay chưa từng “thấm đẫm” một không gian sống qua nhiều phong cách mà bạn lại có thể tạo dựng nó. Nếu chúng ta không có điều kiện trải nghiệm chúng ta sẽ phải học, nhà thiết kế phải luôn trau dồi học hỏi, nghiêm cứu “nhìn ra thế giới” , mở rộng thế giới quan, chúng ta thừa hưởng, chúng ta thuận theo xu hướng, giúp khách hàng tận hưởng không gian sống thời thượng nhất, giúp họ tạo dựng “ câu chuyện “ cho riêng mình.
4. Một con người của khoa học và kĩ thuật
Một kiến trúc sư, một nhà thiết kế, cẩn trọng và am hiểu bạn cần có kiến thức sâu về kết cấu, nguyên lí điện, nước,( mep) hiểu biết về sự cộng hưởng ánh sáng trong không gian của công trình , am hiểu vật liệu hiểu cách sử dụng nó – hiểu cách phối hợp, thực hiện nó – hiểu cách nó tồn tại trong môi trường ….hiểu cách thi công, hiểu rõ các biện pháp tạo nên nó một cách chắc chắn không cẩu thả và tạm bợ. Xem thêm tại Tenpro.vn
5. Một cá nhân biết vận dụng các môn nghệ thuật thư 7 vào thiết kế nội thất
Có 1 bộ phim rất nổ tiếng “YÊU NỮ HÀNG HIỆU” nữ diễn viên tài năng Meryl Streep,đã vận dụng phương pháp Method Acting (tạm dịch: diễn xuất nhập tâm) để diễn xuất và bộ phim đã thành công vang dội. Cho đến ngày hôm nay – chúng tôi, tại ELISA đang vận dụng phương pháp này– nghĩa là nhà thiết kế luôn “đào sâu” nhập tâm và cho phép mình “bị ám ảnh”, “thả nổi cảm xúc” , đặt mình và hành vi của khách hàng “nuôi dưỡng cảm nhận đầy đủ” trong không gian của từng mỗi một công trình thiết kế cho khách hàng. Có như vậy khả năng thành công của một thiết kế sẽ rất cao. Một thiết kế thành công rất đa dạng, nó mang tính tổng hòa và đặc trưng, nó nghiên về tính “Khoa Học Hành Vi” - nó nghiên cứu chuyên sâu về hành vi của con người, thấu hiểu mong muốn và nhu cầu của khách hàng, tạo ra một sản phẩm đạt 5 tiêu chí “Giá trị - Thẩm mỹ - Thực tiễn – Khoa học – Bền vững”. Đây là nguyên tắc xuyên suốt, nhất quán, áp dụng cho mọi công trình, không phân biệt tính chất, qui mô, mức đầu tư.
6. Một người bán hàng chăm chỉ, kiên nhẫn và trung thực
Bạn có thể lên mạng và tìm thấy trong thấy cả một thế giới dành cho sân chơi này, hướng dẫn cách cắt ghép – ráp nối, thế giới đó để dành cho các “tay chơi” ghé qua sân chơi của nghề, còn nếu bạn đã chọn nó “ nghề thiết kế” thì bạn phải duy trì tất cả những yếu tố “chăm chỉ, kiên nhẫn và trung thực”. Bạn phải ngự trị một cách chân thật nhất trong trái tim khách hàng, vì cần có sự tin tưởng tuyệt đối của họ để cùng đồng hành để tạo nên một sản phẩm riêng biệt và giá trị. Bạn có thể, nhưng làm cho khách hàng theo đuổi một phong cách bạn cần phải nghiên cứu, trải nghiệm và hiểu biết về kĩ thuật. Vì ẩn sâu trong một loại hình mỗi phong cách đều chất chứa rất nhiều bài học – bạn sẽ cảm thấy rất vui trong nguồn cảm hứng vô tận và niềm cảm hứng đó sẽ đem lại giá trị cho bản thân mình cũng như khách hàng.